Giới thiệu 

Các Flavorist tại Trung tậm Nghiên cứu & Phát triển Hoàng Anh

Công ty Hương Liệu & Nguyên Liệu Thực Phẩm HOÀNG ANH chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm hương liệu dùng trong ngành công nghiệp thực phẩm như chế biến sữa, trà, cà phê, nước giải khát, bánh kẹo, hạt nêm, các loại nước chấm và mì ăn liền... Bên cạnh nhà máy sản xuất với hơn 100 nhân viên đặt tại khu công nghiệp Hiệp Phước, Hoàng Anh đã đầu tư một Trung tâm Nghiên cứu - Phát triển trên khu đất khoảng 2.000 mét vuông tại Nhà Bè, TPHCM., với thiết bị, máy móc phân tích hiện đại. Tại đây, các nhà tạo hương Việt Nam luôn tất bật với công việc nghiên cứu, sáng tạo dưới sự dẫn dắt của ông Helmut Gehle, chuyên gia tạo hương (flavorist) người Đức với hơn 30 năm kinh nghiệm, và từng ở vị trí lãnh đạo cấp cao của một trong năm công ty tạo hương lớn nhất thế giới. 

Tổng giám đốc của Hoàng Anh là bà Phạm Thị Duy, người đã có 30 năm làm việc trong ngành thực phẩm. Tiếp cận với hương liệu từ rất sớm, bà hiểu rõ vai trò đặc biệt của hương đối với mùi và vị của thực phẩm. Tuy nhiên, ở thời điểm cách nay vài chục năm, công nghệ chế tạo hương là một bí ẩn đối với Việt Nam.

Tuy ở vị trí người tiên phong trong lĩnh vực mới luôn gặp nhiều khó khăn, Hoàng Anh luôn giữ vững những giá trị cốt lõi của mình, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của công ty nói riêng, và lĩnh vực tạo hương đầy thú vị này nói chung ở Việt Nam. Những giá trị ấy bao gồm:

  • Nghiên cứu và sản xuất phải luôn dựa trên những tiêu chuẩn được thế giới chấp nhận mà Hoàng Anh đã được chứng nhận và tuân theo: ISO 9001:2008, HACCP, GMP, 5S, các quy định của FDA (Mỹ) và Danh sách công nhận an toàn được chấp nhận rộng rãi (GRAS) của FEMA (Mỹ);
  • Chất lượng sản phẩm phải cạnh tranh được với các sản phẩm tương tự của những Flavor House lớn trên thế giới, dựa trên công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, các nghiên cứu phát kiến, máy móc hiện đại từ châu Âu, và nguyên liệu đầu vào hoàn toàn chỉ từ Âu-Mỹ;
  • Chi phí sử dụng dựa trên giá trị mang lại (Cost in use) phải đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm chất lượng cao từ châu Âu và Mỹ, cũng như cạnh tranh được với các sản phẩm khác từ Trung Quốc;
  • Tận dụng và phát huy nguồn "thư viện" hương thơm vô tận từ các sản phẩm rất đặc trưng của Việt Nam, từ đó hỗ trợ mạnh mẽ các nhà sản xuất thực phẩm Việt Nam trên con đường đưa ẩm thực Việt ra thế giới.

Hiện Hoàng Anh đang sở hữu bộ sưu tập gồm hơn 1.600 mã sản phẩm hương khác nhau. Khách hàng hiện nay là các công ty dẫn đầu ngành: Sữa, Mì ăn liền, Chế biến thịt, Sốt, Nước chấm, Trà, Cà phê... và hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ khác, không chỉ ở trong nước mà còn ở các quốc gia khác như  Myanmar, Bangladesh, Campuchia, Lào. 

Ông Lê Văn Quyền, Giám đốc Kinh doanh, nhận giải thưởng Thương Hiệu Vàng Thực Phẩm 2014 (Bộ Y Tế, Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT)

Ông Lê Văn Quyền, Giám đốc Kinh doanh, nhận giải thưởng Thương Hiệu Vàng Thực Phẩm 2014 (Bộ Y Tế, Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT)

Hoàng Anh được cơ quan quản lý chuyên ngành xác nhận là nhà tạo hương thực phẩm trực tiếp từ đơn hương đầu tiên và duy nhất của Việt Nam cho đến nay, khác với các doanh nghiệp nhập hương về bán trực tiếp hoặc phối trộn rồi phân phối ra thị trường. Sự xác nhận này là một tiêu chí cốt lõi để Hội đồng xét thưởng của Bộ Y tế & Bộ Công thương & Bộ NN và PT Nông thôn vinh danh 3 sản phẩm hương liệu của Hoàng Anh đạt giải Thương hiệu Vàng Thực phẩm Việt Nam 2014 (Viet Nam Golden Brand Food).

Liên kết hữu ích

Copyright © 2015 by Hoang Anh Company Ltd. All Right Reserved.
Designed by CENVISCO